Chuyển đổi số để bền vững hơn

Alexis Bargamin

Giám đốc điều hành Badcock Home Furniture & more

Không chỉ thể hiện cam kết về tính bền vững ở sản phẩm, trong hoạt động kinh doanh, kết nối đối tác, chăm sóc khách hàng… các doanh nghiệp nội thất vẫn có thể cam kết hơn thế.

Badcock Home Furniture & more, thương hiệu nội thất nổi tiếng ở Mỹ đã tham gia Hội đồng Nội thất bền vững (SFC) vào năm 2020 và đạt được điểm số cao trên Wood Furniture Scorecard (Bảng điểm xếp hạng nội thất bằng gỗ), đo lường tác động của nhà bán lẻ đối với rừng. Nhưng đó không phải là cách duy nhất mà chúng tôi thực hiện để trở thành một người quản lý môi trường tốt.

Tập trung cao độ

Kể từ khi trở thành thành viên SFC, chúng tôi đã cam kết dẫn đầu ngành và chuỗi cung ứng của mình theo các phương pháp tốt nhất để giảm thiểu carbon, bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, thực hiện bình đẳng xã hội, giảm thiểu chất thải, quản lý nước và vòng tuần hoàn sản phẩm. Đó là những sáng kiến chính mà chúng tôi tập trung vào tính bền vững.

Với 380 cửa hàng trải rộng ở khắp vùng Đông Nam nước Mỹ, Alexis Bargamin cho biết các sáng kiến của Badcock không phải lúc nào cũng phù hợp, mà các cửa hàng và trung tâm phân phối riêng lẻ mới có thể thực hiện những gì phù hợp với họ.

25 Chuyen doi so de ben vung hon 3
Chuyển đổi số để bền vững hơn 2

Các sáng kiến bền vững được tích hợp theo mọi cách từ cấp cửa hàng đến cấp công ty. Chúng tôi cho phép mỗi cửa hàng có những sáng kiến riêng. Tính địa phương đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định các sáng kiến nào mà một cửa hàng có thể tham gia. Ví dụ, ở Mulberry, nhà kho của chúng tôi cung cấp nguyên liệu thô cho một công ty năng lượng. Thông qua quan hệ đối tác đó, chúng tôi đã tái chế hàng tấn tấm ván, xốp, nhựa và gỗ thành các nguồn nhiên liệu sạch thay thế.

“Nếu bạn nhấp vào một sản phẩm, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin cụ thể về sản phẩm đó có được chứng nhận hay không hoặc gỗ có xuất xứ từ đâu. Đó là một công việc của tình yêu”

Công việc của tình yêu

Các sản phẩm bền vững rất quan trọng đối với chúng tôi, vì một trong những yếu tố then chốt của chúng tôi là vòng tuần hoàn của sản phẩm. Kéo dài tuổi thọ của sản phẩm là cách tốt nhất để tránh mang chúng đến các bãi rác. Chúng tôi cân nhắc từng sản phẩm trong dòng sản phẩm từ nguyên liệu thô, lắp ráp và đóng gói. Chúng tôi đang tăng cường khả năng hiển thị cho khách hàng thấy những gì có thành phần bền vững trên từng sản phẩm. Chúng tôi sử dụng các nhãn dán cho biết sản xuất tại Mỹ, gắn thẻ trên các sản phẩm hợp tác với một tổ chức từ thiện. Chúng tôi tận dụng trang web của mình để thêm vào các bộ lọc giúp khách hàng có thể tìm các sản phẩm mang tính bền vững. Nếu bạn nhấp vào một sản phẩm, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin cụ thể về sản phẩm đó có được chứng nhận hay không hoặc gỗ có xuất xứ từ đâu. Đó là một công việc của tình yêu.

Ngoài ra còn có những nỗ lực nhằm đảm bảo các sản phẩm khác ít nhất phải có một yếu tố bền vững nào đó. Đối với các mặt hàng đã có sẵn trong dòng sản phẩm của mình, chúng tôi đang làm việc với các chuỗi cung ứng để làm sao tối ưu hóa không gian chứa hàng trên tàu và xe tải của chúng tôi, nhằm đảm bảo nhiên liệu không bị lãng phí. Chúng tôi không ngừng học hỏi và phát triển trong lĩnh vực bền vững. Rất vui là các sáng kiến này đã được toàn thể công ty đón nhận và những người có chức trách đang tìm kiếm những cách thức mới mẻ để tạo ra sự khác biệt hầu như mỗi ngày.

Ở cấp công ty, chúng tôi không ngừng học hỏi những cách mới để có thể cải thiện và tạo ra tác động tích cực. Một trong những điều thú vị là chúng tôi đã từng sử dụng catalog bằng giấy và giờ chúng tôi đã chuyển đổi hoàn toàn sang catalog kỹ thuật số. Điều đó đã cứu hàng trăm nghìn cây. Ở cấp độ cửa hàng, chúng tôi tập trung vào công bằng xã hội, cải thiện đời sống của nhân viên, đưa ra mức lương khả quan và môi trường làm việc an toàn. Đối với người tiêu dùng, chúng tôi đảm bảo ưu tiên cho sức khỏe của họ bằng các sản phẩm chất lượng, không sử dụng hóa chất và có thể tồn tại lâu dài.

Minh Chuyên (Theo FurnitureToday)

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

luc-day-fdi

Lực đẩy FDI

Là quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài nhưng Việt Nam chưa thực sự hưởng lợi từ nguồn vốn này. Khai thác giá trị FDI thế nào để hoàn thiện chuỗi cung ứng “made in Vietnam” là vấn đề mà hiệp hội các ngành nghề cần chú ý. Việt Nam đang ngày càng trở […]

...
tai-co-cau-doanh-nghiep-trong-boi-canh-thue-quan-my-viec-phai-lam-ngay

Tái cơ cấu doanh nghiệp trong bối cảnh thuế quan Mỹ: Việc phải làm ngay

Chính sách thuế quan của Mỹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đà tăng trưởng toàn cầu. Là quốc gia cung ứng hàng hóa cho Mỹ, Việt Nam có thể sẽ chịu không ít khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp (DN) tái cấu trúc chiến lược, tìm kiếm thị […]

...
minh-bach-chuoi-cung-ung-go-va-noi-that-bien-ap-luc-thanh-co-hoi

Minh bạch chuỗi cung ứng gỗ và nội thất: Biến áp lực thành cơ hội

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế về tính bền vững và minh bạch. Việc làm sạch và minh bạch hóa chuỗi cung ứng không chỉ là tuân thủ quy định mà còn là chiến lược để nâng cao năng lực […]

...
ho-tro-truyen-thong-itech-expo-2025-new-tech-empower-ifuture

[Hỗ trợ truyền thông] iTECH EXPO 2025 – NEW TECH EMPOWER iFUTURE

Định hướng trở thành sân chơi công nghệ quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, iTECH EXPO được Hội Tin học TP.HCM (HCA), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD và ALTA MEDIA tổ chức lần đầu tiên vào năm 2024, quy tụ những giải pháp đổi mới sáng tạo, thông […]

...
toa-dam-thuong-mai-go-va-san-pham-go-giua-viet-nam-va-hoa-ky

[Hỗ trợ truyền thông] Tọa đàm Thương mại gỗ và sản phẩm gỗ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

– Tọa đàm do Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam phối hợp với Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & Môi trường) tổ chức Thông tin chi tiết của chương trình: Thời gian: từ 8h00-12h00, ngày 24/6/2025 (thứ Ba). Địa điểm họp trực tiếp: Phòng họp 201, nhà B6, số […]

...
doc-hoa-ky-khoi-xuong-dieu-tra-chong-ban-pha-gia-go-dan-viet-nam

[THÔNG BÁO KHẨN] DOC Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá gỗ dán Việt Nam

Ngày 11 tháng 6 năm 2025, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) gỗ dán cứng và gỗ dán trang trí từ Việt Nam. Trước khi phát hành bảng câu hỏi điều tra, DOC yêu cầu doanh nghiệp trả lời các câu hỏi nhằm […]

...
ong-conan-lee-giam-doc-dieu-hanh-cong-ty-lecangs-thu-suc-voi-ban-si-truc-tuyen

Ông Conan Lee – Giám đốc điều hành Công ty Lecangs: Thử sức với bán sỉ trực tuyến

Đến thăm đại bản doanh của Lecangs ở Los Angeles, ấn tượng đầu tiên là tính quy mô và sự chuyên nghiệp của công ty. Lecangs hiện đang cung ứng dịch vụ hậu cần cho doanh nghiệp (DN) tham gia kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử muốn tiếp cận người dùng […]

...
Cai-thien-xuong-song-logistics-

Cải thiện “xương sống” logistics: Đòn bẩy nâng cao năng lực xuất nhập khẩu

Ngành logistics đóng vai trò quan trọng trong kết nối và định hình hoạt động nền kinh tế. Đây là mắt xích quan trọng không chỉ đảm bảo sự liên kết thông suốt trong chuỗi cung ứng mà còn thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất và thương mại, góp phần quan trọng vào […]

...