VIBE 2025: Chiến lược mở rộng hệ sinh thái ngành

Sau những thành công ấn tượng trong mùa ra mắt đầu tiên, Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam – VIBE do Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu xây dựng (SACA) tổ chức sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 1 đến ngày 4/10/2025 tại SECC.

 Với tầm nhìn trở thành nền tảng triển lãm chiến lược của ngành kiến trúc – xây dựng – nội thất Việt Nam, VIBE là nơi hội tụ và kết nối hệ sinh thái toàn ngành; một nền tảng giao thương, trao đổi chuyên môn và truyền cảm hứng sáng tạo góp phần thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và mở rộng tầm ảnh hưởng ra khu vực Asean.

Kết nối toàn diện chuỗi ngành

VIBE 2025 hoạt động dựa trên mô hình giao thương B2D2C (Business-to-Designer-to-Consumer), một nền tảng độc đáo có khả năng kết nối sâu các mắt xích tạo giá trị trong chuỗi cung ứng, từ thiết kế, sản xuất, thi công, phân phối đến người tiêu dùng. Tại VIBE, hàng loạt hoạt động kết nối toàn ngành, chia sẻ tri thức chuyên môn và trải nghiệm sáng tạo được tổ chức đan xen, mang đến một hành trình Đa kết nối – Đầy tri thức – Đậm trải nghiệm cho cộng đồng kiến trúc, nội thất và xây dựng.

VIBE 2025 có quy mô dự kiến lên đến 700 gian hàng với sự tham gia của 300 nhà triển lãm trên diện tích 15.000m². Đối tượng triển lãm tại VIBE rất đa dạng, bao gồm các DN sản xuất nội thất, vật liệu xây dựng, DN bán lẻ, nhà phân phối, studio thiết kế, văn phòng kiến trúc, dự án bất động sản, DN cung cấp giải pháp công nghệ, nhà phân phối cho các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam và nhà cung cấp muốn tiếp cận thị trường nội địa.

VIBE cũng là sân chơi đặc thù và chuyên biệt, nơi các thương hiệu uy tín trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất, xây dựng, công nghệ, bất động sản cùng xuất hiện trên một nền tảng chung. Bên cạnh 80% doanh nghiệp (DN) năm 2024 đã tái đăng ký tham gia, VIBE 2025 còn quy tụ các thương hiệu lớn như: Lixil, Tavico Home, Secoin, Cotto, Nhà Xinh, Danpal, Green DS, Kian Contract Vietnam… và hàng loạt nhà cung cấp vật liệu, công nghệ, nội thất cao cấp trong nước lẫn quốc tế.

Năm nay, VIBE 2025 đặt mục tiêu khách tham quan lên đến 15.000 người, tăng 50% so với 2024. Đối tượng khách tham quan mục tiêu của VIBE là 60% giới chuyên môn, bao gồm các kiến trúc sư, nhà thiết kế, chuyên gia phong cách, nhà phát triển dự án, chủ đầu tư; công ty kiến trúc, thiết kế, thi công dự án… Sự tập trung vào đối tượng khách này làm nổi bật vai trò của VIBE, không chỉ là một nền tảng giao thương sôi động mà còn là không gian đối thoại chuyên môn và truyền cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng làm nghề.

Chủ đề “Next in Space – Tương lai của không gian sống”

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn cải cách hành chính sâu rộng, với chủ trương sáp nhập các tỉnh thành trong cả nước, kéo theo những thay đổi lớn trong việc tổ chức quản lý, phân bổ hạ tầng và quy hoạch không gian đô thị.

Cụ thể, các địa phương đang đối mặt với yêu cầu quy hoạch lại trung tâm hành chính, tái phân bổ và kết nối hạ tầng công cộng, thiết kế lại các khu vực công, bán công, dịch vụ và kiến tạo các không gian liên vùng phù hợp với mô hình tổ chức mới. Những chuyển động này đặt ra một bài toán lớn cho toàn ngành Kiến trúc – Xây dựng – Nội thất: Làm thế nào để kiến tạo nên những không gian sống, làm việc, kết nối phù hợp với hình thái tổ chức xã hội mới?

Dựa trên bối cảnh và nhu cầu cấp thiết đó, lần đầu tiên một triển lãm chuyên ngành về Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng mở ra một chủ đề nóng hổi gắn liền với bài toán cải cách, sáp nhập các tỉnh thành. Với “Next in Space – Tương lai của không gian sống”, VIBE 2025 không chỉ phản ánh những thay đổi trong bối cảnh tái cấu trúc tổ chức hành chính, mà còn là một lời mời cộng đồng toàn ngành cùng hình dung về tương lai của không gian sống trong một giai đoạn xã hội đang thay đổi.

vibe 2025 chien luoc mo rong he sinh thai nganh 1

vibe 2025 chien luoc mo rong he sinh thai nganh 2

Chủ đề được dẫn dắt bởi 4 xu hướng trọng tâm: Bền vững – với định hướng quy hoạch sinh thái, tận dụng hạ tầng hiện hữu và thích ứng biến đổi khí hậu; Công nghệ – với việc tích hợp các giải pháp số trong thiết kế, quản lý và vận hành không gian đô thị; Sáng tạo – thể hiện qua việc định hình thẩm mỹ mới thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa, giàu cảm xúc và gắn kết cộng đồng; và Bản địa, với nỗ lực gìn giữ bản sắc vùng miền trong bối cảnh tái cấu trúc hành chính, xã hội.

Các tiêu chí này cũng là kim chỉ nam cho việc giám tuyển các hoạt động tại VIBE 2025, nhằm tạo ra một nền tảng kết hợp toàn diện các lĩnh vực trong không gian phù hợp với chủ đề và không đi ngược với các xu hướng của thời đại.

Triển lãm Đa kết nối – Đầy tri thức – Đậm trải nghiệm

VIBE 2025 là triển lãm được đồng kiến tạo bởi các hiệp hội đầu ngành như HAWA, SACA, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh, Hội Nội thất Việt Nam… cùng mạng lưới chuyên gia, cố vấn, KOLs uy tín. Không chỉ trưng bày, VIBE còn là không gian đối thoại chuyên môn và truyền cảm hứng sáng tạo, nơi nội dung được dẫn dắt bởi những người đang tạo ra xu hướng trong hệ sinh thái ngành kiến trúc, nội thất, xây dựng.

Đồng hành cùng VIBE từ mùa đầu tiên tổ chức, kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhận định: “VIBE là một sự kiện uy tín, được tổ chức bởi các hiệp hội chuyên ngành và quy tụ sự tham gia của giới thiết kế, DN và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, từ kiến trúc đến nội thất. Mô hình hợp tác đa ngành này rất đáng khích lệ vì không chỉ thúc đẩy giao lưu chuyên môn mà còn tạo ra nền tảng học hỏi và phát triển cộng đồng nghề”.

Lấy tiêu chí kết nối làm kim chỉ nam, VIBE triển khai hàng loạt các hoạt động tương tác đa kết nối nhằm liên kết các DN trên chuỗi cung ứng, từ thiết kế, sản xuất, thi công đến bán lẻ và người tiêu dùng. Các DN có thể đăng ký tham dự sự kiện V-Connect để giới thiệu giải pháp, sản phẩm của mình đến khách tham quan hoặc góp mặt tại V-Night – tiệc tối giao lưu thân mật quy tụ các kiến trúc sư và chuyên gia khắp cả nước, mở ra những kết nối thực chất trong không khí cởi mở và truyền cảm hứng.

Không chỉ dừng lại ở kết nối giao thương, VIBE 2025 còn là không gian chia sẻ tri thức, nơi các góc nhìn nghề nghiệp, chiến lược và xu hướng phát triển ngành được trao đổi chuyên sâu. Thông qua các hoạt động như V-Gallery – triển lãm các công trình đoạt giải kiến trúc, thiết kế trong nước và quốc tế, V-Forum – diễn đàn đối thoại cùng chuyên gia, diễn giả và nhà hoạch định chính sách hoặc chương trình V-CPD thông qua hội thảo do Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh chủ trì để giúp kiến trúc sư tham gia tích điểm phát triển nghề nghiệp liên tục, VIBE mang đến một hành trình cập nhật kiến thức, truyền cảm hứng và nâng cao năng lực cho cộng đồng hành nghề trong nước.

Song song đó, VIBE 2025 mang đến những trải nghiệm thị giác và cảm xúc đặc biệt qua chuỗi hoạt động như V-Thematic Pavilion – không gian trưng bày theo chủ đề kết hợp bản sắc địa phương và xu hướng toàn cầu; V-Movie – chiếu phim tài liệu về kiến trúc và con người đứng sau những công trình; và V-Workshop – nơi khách tham quan trực tiếp trải nghiệm kỹ thuật thủ công truyền thống, chạm vào văn hóa bằng chính đôi tay mình…cùng hàng loạt chuỗi hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khác.

VIBE 2025 vì thế không chỉ là một triển lãm thương mại, mà là sân chơi giàu giá trị dành cho cộng đồng ngành kiến trúc, nội thất, xây dựng, nơi mọi người được kết nối, chia sẻ chuyên môn và tìm thấy cảm hứng sống đẹp, sống bền cùng nghề.

Tìm hiểu VIBE tại https://thevibexpo.com/

Ngọc Anh

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

-trend-26-khoi-dau-ben-vung-cua-he-sinh-thai-noi-that-viet

[Hỗ trợ truyền thông] Trend 26+: Khởi đầu bền vững của “hệ sinh thái” nội thất Việt

Ngày 23/05/2025, tại Trung tâm điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí, công bố ra mắt ấn phẩm Trend 26+, ấn phẩm xu hướng nội thất đầu tiên của Việt Nam.. Sự kiện này đánh dấu bước đi tiên phong […]

...
chien-luoc-xuat-khau-trong-boi-canh-moi

Chiến lược xuất khẩu trong bối cảnh mới

Sáng ngày 30/5, HAWA phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề về chiến lược xuất khẩu đồ gỗ nội thất trong bối cảnh mới. Tại sự kiện, các chuyên gia nhấn mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là kênh bán hàng mà còn là […]

...
tavico-don-vi-tai-tro-vat-lieu-go-chinh-thuc-dong-hanh-cung-hma-2025

TAVICO – Đơn vị tài trợ vật liệu chính thức đồng hành cùng HMA 2025

Hoa Mai Design Award 2025 trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty Cổ phần Tân Vĩnh Cửu Tavico Group – đối tác đã tin tưởng, đồng hành và cùng chia sẻ sứ mệnh phát triển ngành thiết kế nội thất Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gỗ, TAVICO […]

...
ahec-nha-tai-tro-kim-cuong-hma-2025

AHEC – Nhà tài trợ Kim cương đồng hành cùng HMA 2025

Hoa Mai Design Award 2025 chân thành cảm ơn Hội đồng Xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ – American Hardwood Export Council SEA (AHEC) – đối tác chiến lược đã đồng hành suốt 21 năm qua. Với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển bền vững và lan tỏa các giá trị gỗ cứng Hoa Kỳ, AHEC […]

...
tang-cuong-hop-tac-viet-my-trong-nganh-go-hawa-don-tiep-ong-john-chan-dai-dien-hoi-dong-go-cung-hoa-ky-ahec

Tăng cường hợp tác Việt – Mỹ trong ngành gỗ: HAWA đón tiếp ông John Chan – đại diện Hội đồng Gỗ Cứng Hoa Kỳ AHEC

Trong hai ngày 27–28/05/2025, HAWA đã vinh dự đón tiếp ông John Chan – Giám đốc khu vực Đông Nam Á & Trung Quốc của Hội đồng Xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC) trong chuyến công tác đặc biệt tại Việt Nam. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai quốc gia trong lĩnh vực […]

...
khai-mo-tiem-nang-thi-truong-an-do

Khai mở tiềm năng thị trường Ấn Độ

Chiều 21/5, Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam – Ấn Độ trong ngành gỗ và nội thất” do Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với HAWA tổ chức đã mở ra nhiều cơ hội để DN Việt Nam tham gia sâu hơn vào thị trường đông dân nhất thế giới hiện nay. […]

...
sacombank-trien-khai-dich-vu-giai-ngan-truc-tuyen-cho-doanh-nghiep

[Hỗ trợ truyền thông] Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank. […]

...
dien-dan-lam-nghiep-pefc-2025-tang-suc-bat-cho-xuat-khau-go-viet-thong-qua-chung-chi-rung-ben-vung

Diễn đàn Lâm nghiệp PEFC 2025: Tăng sức bật cho xuất khẩu gỗ Việt thông qua chứng chỉ rừng bền vững

Hôm qua (8/5/2025), Diễn đàn Lâm nghiệp PEFC 2025: Định hình Tương lai của Quản lý Rừng bền vững, do Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam (VAFS) và Tổ chức Chứng chỉ rừng PEFC quốc tế phối hợp tổ chức đã diễn ra tại TP. HCM. Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định […]

...