Nhìn lại VIBE 2024 – 5 Giá trị thực tế tạo nên sức hút đặc biệt mùa đầu tiên

Được giao lưu, được học hỏi, được thêm những trải nghiệm đáng nhớ mang về. Triển lãm Nội thất và Xây dựng Vibe 2024 đã cho thấy sự khác biệt tích cực, thể hiện đúng cam kết của ban tổ chức ngay mùa đầu tiên.

Mùa đầu tiên xuất hiện, triển lãm Nội thất và Xây dựng Vibe 2024 đã để lại dấu ấn tích cực về một sự kiện đa giá trị. Đây là sáng kiến triển lãm, phát triển chuỗi cung ứng ngành toàn diện dành cho thị trường nội địa và dự án thông qua loạt giải pháp trưng bày phong cách – kết nối bền vững – cập nhật thông minh được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ Tp.HCM – HAWA cùng Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng Tp.HCM (SACA), với sự đồng hành của các văn phòng kiến trúc hàng đầu, nhiều đối tác uy tín trong nước và quốc tế.

Nền tảng giao thương, mua sắm chất lượng

Quy tụ có chọn lọc 150 đơn vị triển lãm cùng hệ thống đối tác từ đầu, Vibe 2024 thể hiện hình ảnh ngành Xây dựng và Nội thất Việt Nam hiện đại, phát triển bền vững. Các thương hiệu có mặt như Phúc Mỹ Gia, D’FURNI, IBS, Nippon Paint, Vicostone… đều sở hữu phong phú dòng hàng đạt chuẩn xuất khẩu cao, có mức giá phù hợp với thị trường nội địa. Tại đó, nhiều người tiêu dùng thể hiện sự hài lòng khi tìm thấy nhiều sản phẩm, vật liệu tốt, mẫu mã mới lạ với mức ưu đãi độc quyền đến 33%.

1
Nhìn lại VIBE 2024 - 5 Giá trị thực tế tạo nên sức hút đặc biệt mùa đầu tiên 6

Bên cạnh đó, 80% nhà thầu, kiến trúc sư, chủ doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả kết nối ở Vibe 2024. Các đối tác đã qua kiểm duyệt với đủ 3 tiêu chí Style – Smart – Sustainablity, triển lãm giúp họ tối thiểu công đoạn tìm kiếm, mở rộng mạng lưới bạn hàng uy tín. Không gian thiết kế sáng tạo với điểm giao thương công cộng cũng gia tăng kết quả giao thương hơn kỳ vọng.

Nhiều sản phẩm, xu hướng mới nhất chính thức ra mắt

Hàng loạt thương hiệu chọn Vibe 2024 để giới thiệu sản phẩm mới nhất, hay chính thức “chào sân” thị trường nội địa. Qua đó, triển lãm thực sự đang thể hiện vai trò cập nhật – định hình xu hướng của ngành Xây dựng – Nội thất như đã cam kết. Đơn cử, D’FURNI ra mắt dòng ghế công thái học Synergy, dòng ghế đầu tiên đạt chất lượng toàn cầu, bảo hành 5 năm, sản xuất theo tiêu chuẩn BIFMA X5.1-2017 An Cơ Bình Dương – đơn vị có 23 năm kinh nghiệm sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ trang trí ngoại thất cũng ra mắt thị trường nội địa. Trần Đức Homes cũng “bật mí” dự án showroom bán lẻ ra mắt trong thời gian tới tại thành phố Hồ Chí Minh. Hệ tủ bếp nhám lì, nhám mờ với mã màu mới cũng xuất hiện ở gian hàng Takara standard. Dòng sơn nội thất cao cấp sắp ra mắt, ứng dụng 3 công nghệ đặc biệt cũng thu hút nhiều đại lý tại vị trí Nippon Paint…

2
Nhìn lại VIBE 2024 - 5 Giá trị thực tế tạo nên sức hút đặc biệt mùa đầu tiên 7

Việc đón đầu xu hướng nội địa là cơ hội tốt cho các đơn vị nhà thầu, đại lý tiên phong cập nhật thị trường, từ đó chủ động kế hoạch kinh doanh, tạo lợi thế riêng với khách hàng.

“Thư viện” của chất liệu cảm hứng, sáng tạo

Có thể nói, hiếm triển lãm kiêm hội chợ chuyên ngành nào thu hút được đông đảo giới trẻ như Vibe 2024. Nhiều gian hàng đặc biệt tập hợp các tác phẩm kiến trúc, thiết kế nội thất đạt giải thưởng như Top 10 Award của KienViet Media, Ashui Awards, Hoa Mai Award; loạt công trình kiến trúc nổi bật của 16 studio kiến trúc nổi bật đại diện khu vực Bắc – Trung – Nam tại Gallery Architect do kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong chủ trì mở ra không gian chiêm nghiệm, học tập, kết nối quý báu với các “đàn anh” trong nghề, mà khó có thể tiếp cận trong sự kiện khác. Cơ hội va chạm thực tế với sản phẩm từ các thương hiệu cũng tạo ra kiến thức bổ ích, đóng góp vào việc phát triển năng lực chuyên môn cho lớp nhân sự kế thừa.

Phải kể đến, loạt workshop đặc biệt như đan lát từ cỏ năn tượng, khám phá nghệ thuật tăm giang với sự tham gia của nhiều nghệ nhân dạn dày kinh nghiệm góp phần “thổi” thêm sự tự hào về văn hoá truyền thống Việt Nam, sức sáng tạo đổi mới ấn tượng của ngành Xây dựng – Nội thất quốc gia.

3
Nhìn lại VIBE 2024 - 5 Giá trị thực tế tạo nên sức hút đặc biệt mùa đầu tiên 8

Đồng thời, tổ hợp đa dạng phong cách với sự đầu tư “chất xám” của các gian hàng trong triển lãm cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều bạn trẻ, các kiến trúc sư. Nhiều thương hiệu về thủ công mỹ nghệ, sản phẩm tâm linh, dịch vụ số hoá cấp tiến cũng gợi mở ý tưởng, cung cấp thông tin cho công tác kinh doanh hay làm nghề. 

Không gian kết nối, học tập đa lĩnh vực, đa quốc gia

Trong suốt 4 ngày triển lãm, các diễn đàn, hội thảo cũng là điểm nhấn đáng kể. Nổi bật hơn cả là diễn đàn Nội thất Việt Nam: Asean Bản Sắc Đông Nam Á trong bối cảnh thiết kế mới. Sự kiện quốc tế đầu tiên được đồng tổ chức bởi 3 hiệp hội Nội Thất Việt Nam, Hội Mỹ Nghệ & Chế Biến Gỗ Tp.HCM, Hội Xây dựng & Vật liệu xây dựng Tp.HCM thu hút hơn 200 khách tham dự chuyên môn trong và ngoài nước, tạo ra một không gian thảo luận, chia sẻ học tập đầy tích cực. Chương trình cũng đánh dấu bước mở rộng hợp tác liên quốc gia thuộc khối Đông Nam Á trong việc gìn giữ bản sắc bền vững trong kỷ nguyên số.

4
Nhìn lại VIBE 2024 - 5 Giá trị thực tế tạo nên sức hút đặc biệt mùa đầu tiên 9

Loạt hội thảo nối tiếp liên tục “kín chỗ” ở khu vực sân khấu với các chủ đề nóng như Giải pháp Đột phá Vật liệu Xây dựng Bền vững Thời Khủng hoảng, Giải pháp để Net Zero ngành xây dựng đi sát sự chuyển động của thế giới, góc nhìn đa chiều của giới kiến trúc sư về nhân tố công nghệ, tư duy sáng tác thời AI.. Quy tụ các chuyên gia đa lĩnh vực, mỗi phiên thảo luận, bài chia sẻ mở rộng vốn kiến thức, cập nhật tác động thực tế để những người tham dự và các đơn vị trong ngành tìm kiếm giải pháp phát triển phù hợp.

Cảm hứng sống xanh, thực hành netzero

Trong không gian Vibe 2024, những chiếc ghế, những vách ngăn mộc mạc từ carton tái chế với độ bền chắc cao đã đọng lại ấn tượng với tất cả khách tham dự. Đây là ý tưởng của atelier tho.A khi giải quyết bài toán của ban tổ chức nhàm lan toả tinh thần bền vững (sustainablity) và truyền cảm hứng sáng tạo vật liệu để chuyển đổi netzero của ban tổ chức. Từ công năng cơ bản là chứa đựng, thông qua cách thức mới, các tấm carton tái chế đã thành vật thể có tính cấu trúc và kiến trúc.

5
Nhìn lại VIBE 2024 - 5 Giá trị thực tế tạo nên sức hút đặc biệt mùa đầu tiên 10

Các đơn vị cũng “góp gió” vào nguồn cảm hứng chủ động chuyển đổi với nhiều giải pháp xanh và đẹp. Như gian hàng của Ashui Awards có phần tường bao được làm từ 10.000kg nhựa tái chế, sản xuất bởi Plastic People. Gian hàng Gallery Architecture truyền tải vẻ đẹp phong cảnh Việt Nam mộc mạc với sự ứng dụng vật liệu tre uyển chuyển, kiên cố. Trần Đức Homes “chơi lớn” khi cất hẳn ngôi nhà gỗ 2 tầng để thể hiện sự bền chắc của hệ sàn từ cấu kiện CLT – vật liệu được mệnh danh là “bê tông xanh” mà đơn vị tiên phong tự chủ sản xuất đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.

Vibe 2024 cũng đánh dấu tính tiên phong khi là đơn vị hội chợ – triển lãm đầu tiên thực hiện đo lường phát thải cùng Green Transition – doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tích hợp chiến lược bền vững, báo cáo ESG và tư vấn giải pháp ESG để bước đầu tính toán lượng phát thải trong khuôn khổ 4 ngày sự kiện. Hoạt động này không chỉ mang tính thí điểm cho cộng đồng, mà còn bước đầu tạo ra một cơ sở dữ liệu để tối ưu hoá trong lộ trình dài hạn. Đồng thời, việc đo lường trong sự kiện còn góp phần nâng cao nhận thức với đơn vị cung ứng dịch vụ, đơn vị triển lãm, tạo tiền đề để tiến tới hội chợ netzero trong tương lai.

Uyên Bùi

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

_toan-canh-diem-moi-nghi-dinh-120-2024-danh-rieng-cho-doanh-nghiep-nganh-go-va-nguyen-lieu-tcmn

Toàn cảnh điểm mới Nghị định 120/2024 dành riêng cho doanh nghiệp ngành gỗ và nguyên liệu TCMN

Bài viết được trích dựa trên tài liệu chính thức của GIZ – Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức, đơn vị đồng hành cùng Việt Nam trong việc thực thi Hiệp định VPA/FLEGT và cải thiện Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp (VNTLAS). Chi tiết vui lòng tải file đính kèm cuối bài […]

...
-trend-26-khoi-dau-ben-vung-cua-he-sinh-thai-noi-that-viet

[Hỗ trợ truyền thông] Trend 26+: Khởi đầu bền vững của “hệ sinh thái” nội thất Việt

Ngày 23/05/2025, tại Trung tâm điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí, công bố ra mắt ấn phẩm Trend 26+, ấn phẩm xu hướng nội thất đầu tiên của Việt Nam.. Sự kiện này đánh dấu bước đi tiên phong […]

...
chien-luoc-xuat-khau-trong-boi-canh-moi

Chiến lược xuất khẩu trong bối cảnh mới

Sáng ngày 30/5, HAWA phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề về chiến lược xuất khẩu đồ gỗ nội thất trong bối cảnh mới. Tại sự kiện, các chuyên gia nhấn mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là kênh bán hàng mà còn là […]

...
tavico-don-vi-tai-tro-vat-lieu-go-chinh-thuc-dong-hanh-cung-hma-2025

TAVICO – Đơn vị tài trợ vật liệu chính thức đồng hành cùng HMA 2025

Hoa Mai Design Award 2025 trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty Cổ phần Tân Vĩnh Cửu Tavico Group – đối tác đã tin tưởng, đồng hành và cùng chia sẻ sứ mệnh phát triển ngành thiết kế nội thất Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gỗ, TAVICO […]

...
ahec-nha-tai-tro-kim-cuong-hma-2025

AHEC – Nhà tài trợ Kim cương đồng hành cùng HMA 2025

Hoa Mai Design Award 2025 chân thành cảm ơn Hội đồng Xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ – American Hardwood Export Council SEA (AHEC) – đối tác chiến lược đã đồng hành suốt 21 năm qua. Với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển bền vững và lan tỏa các giá trị gỗ cứng Hoa Kỳ, AHEC […]

...
tang-cuong-hop-tac-viet-my-trong-nganh-go-hawa-don-tiep-ong-john-chan-dai-dien-hoi-dong-go-cung-hoa-ky-ahec

Tăng cường hợp tác Việt – Mỹ trong ngành gỗ: HAWA đón tiếp ông John Chan – đại diện Hội đồng Gỗ Cứng Hoa Kỳ AHEC

Trong hai ngày 27–28/05/2025, HAWA đã vinh dự đón tiếp ông John Chan – Giám đốc khu vực Đông Nam Á & Trung Quốc của Hội đồng Xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC) trong chuyến công tác đặc biệt tại Việt Nam. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai quốc gia trong lĩnh vực […]

...
khai-mo-tiem-nang-thi-truong-an-do

Khai mở tiềm năng thị trường Ấn Độ

Chiều 21/5, Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam – Ấn Độ trong ngành gỗ và nội thất” do Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với HAWA tổ chức đã mở ra nhiều cơ hội để DN Việt Nam tham gia sâu hơn vào thị trường đông dân nhất thế giới hiện nay. […]

...
sacombank-trien-khai-dich-vu-giai-ngan-truc-tuyen-cho-doanh-nghiep

[Hỗ trợ truyền thông] Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank. […]

...